Chế độ máy học facebook được đưa vào áp dụng cho quảng cáo trên nền tảng Meta trong thời gian gần đây. Còn có khá nhiều bạn chưa nắm rõ được về chế độ máy học nên domkt sẽ tổng hợp và chia sẻ các điều cơ bản, giúp bạn hiểu được và tối ưu tốt quảng cáo của mình hơn trong tương lai.
Nhiều bạn khá nóng vội và chỉ mới 1 đến 2 ngày nếu thấy giá mess cao đã vội tắt đi sẽ làm cho quảng cáo không hiệu quả mà còn chưa hoàn thành chế độ máy học. Hãy lưu ý điểm này vì đây là mấu chốt khá quan trong khi chạy ads.
1. Chế độ máy học facebook là gì?
Được xem như công cụ hỗ trợ tối ưu cho các nhà quảng cáo từ phía Meta đã làm thay đổi cuộc chơi và giúp cho quảng cáo được hiệu quả hơn. Các công cụ AI của hệ thống sẽ cần thời gian ít nhất là 4 ngày để học và hiểu về các đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn, sau đó sẽ bắt đầu tối ưu và hiển thị quảng cáo nhắm đến các tệp này giúp đưa lại hiệu quả tốt nhất.
![]() |
| Chế độ máy học facebook |
Có nhiều bạn chưa chú trọng đến chế độ máy học nên đã dẫn đến quảng cáo không được hiệu quả và không nhắm vào được khách hàng thực sự có nhu cầu. Vì vậy hãy cùng mình tham khảo và tìm hiểu để nắm rõ và tối ưu quảng cáo tốt nhất.
2. Những điều cần biết về chế độ máy học facebook
Sau đây là một số điều mà bạn cần lưu ý để tránh gặp phải trong quá trình quảng cáo và giúp cho quảng cáo đạt hiệu quả.
2.1. Thời gian cần có để hoàn thành chế độ máy học
Thông thường như trước đây mọi người sẽ set nhiều loại quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch quảng cáo để test cái nào giá cao thì tắt và ngược lại. Nhưng giờ đây khi thuật toán đã thay đổi thì bạn cần đợi một khoảng thời gian ít nhất là 4 ngày để Meta hiểu về quảng cáo của bạn và từ đó phân phát quảng cáo tốt hơn.
![]() |
| Thời gian hoàn thành máy học |
2.2. Không để các chiến dịch của mình cạnh tranh với nhau
Một sai lầm mà khá nhiều bạn gặp phải đó là vì muốn có nhiều bài tiếp cận đến khách hàng thường xuyên nên đã nhân bản các chiến dịch và đổi nội dung mà thôi. Khi này các chiến dịch đó sẽ cạnh tranh với nhau và làm cho giá thầu bị tăng.
![]() |
| Quảng cáo cạnh tranh nhau |
Ví dụ bạn chạy 100k/ bài sẽ tiếp cận 5000 người nhưng khi bị cạnh tranh và đẩy cao lên cũng là số tiền đó nhưng sẽ chỉ còn 2-3000 người làm cho giá thầu bị tăng cao. Vì vậy các chiến dịch hãy nhắm target khác nhau để hệ thống hiểu và tối ưu tối nhất cho bạn.
2.3. Quá chú trọng vào chuyển đổi dẫn đến spam nhiều
Tùy vào các loại sản phẩm và loại hình chuyển đổi của dịch vụ mà bạn cần đưa ra các cách lên chiến dịch khác nhau. Theo mình thì chỉ chạy mess đối với các hình thức bán sản phẩm vừa tiền đến khác hàng, còn với các loại dịch vụ như nha khoa, studio, spa… thì bạn nên cân nhắc chạy dạng tiếp cận sẽ tốt hơn.
Vì khi này nếu tập trung mess bạn sẽ khó chốt đơn và đặc biệt là giá thầu thường sẽ cao hơn là chạy tiếp cận khá nhiều dẫn đến kết quả thấp. Khi chạy dạng tiếp cận thì nếu khách thực sự có nhu cầu thì họ sẽ click nút gửi tin nhắn và yêu cầu tư vấn. Cũng với số tiền đó nhưng khi này số người bạn tiếp cận được sẽ cao hơn nhiều.
3. Kết luận
Vậy là trên đây mình vừa cùng bạn tìm hiểu sơ lược về chế độ máy học facebook dành cho những bạn mới bắt đầu hoặc đang quan tâm. Hy vọng có thể giúp bạn hình dung được phần nào và đem lại các hiệu quả tốt nhất từ chiến dịch của mình.
Nếu trong quá trình triển khai quảng cáo có vấn đề nào liên quan cần giải đáp và hỗ trợ vui lòng để lại bình luận phía dưới mình sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Tags:
Marketing Online


